น้ำมันเฟืองท้ายสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ คืออะไร ?

สำหรับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หลายคนก็คงจะรู้จักน้ำมันเฟืองท้ายกันอย่างแน่นอน แต่ถ้าเป็นผู้ขับขี่มือใหม่ โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงอาจจะมีคำถามว่า น้ำมันเฟืองท้ายของรถมอเตอร์ไซค์คืออะไร ? มีประโยชน์อย่างไรบ้าง  ในบทความนี้เราจะมาให้คำตอบกัน

ก่อนอื่นเลยเราไปทำความรู้จักเฟืองท้ายรถมอเตอร์ไซค์กันก่อนว่ามันคืออะไร ?

เฟืองท้าย คือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ผ่านระบบส่งกำลังส่งไปยังระบบขับเคลื่อนอย่างล้อ เพื่อให้เกิดการหมุนขับเคลื่อน ดังนั้นเฟืองท้ายกลายมาเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน ที่ต้องหมั่นดูแลรักษาให้ดี เพราะหากไม่ได้รับการดูแลหรือเปลี่ยนน้ำเฟืองท้ายที่มีประสิทธิภาพ อาจทำให้ระบบการขับเคลื่อนของรถมอเตอร์ไซค์มีปัญหาได้

น้ำมันเฟืองท้าย คืออะไร ?

เป็นน้ำมันที่ช่วยหล่อลื่น และปกป้อง ลดสึกหรอของชุดเกียร์รถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงยืดอายุการใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่า รถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นระบบออโตเมติกได้รับความนิยมอย่างมาก ทางผู้ผลิตรถเองได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีในการขับขี่เพิ่มเข้ามาเยอะมาก ส่งผลให้เฟืองท้ายของตัวรถเองต้องทำงานหนักอย่างมาก

ดังนั้นผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบระบบออโตเมติก หากต้องการให้เฟืองท้ายของตัวรถพร้อมทำงานอยู่ตลอดเวลา มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แนะนำว่าควรมีการใช้น้ำมันเฟืองท้ายที่มีคุณภาพ และเมื่อครบเวลากำหนดควรที่จะเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายทุกครั้ง

ระยะเวลาในการเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายของรถมอเตอร์ไซค์

  • รถที่มีซีซีน้อยกว่า 100-299 ซีซีจะทำการเปลี่ยนเมื่อรถมอเตอร์ไซค์ของเราวิ่งครบระยะ 1,000 กม. แรก ต่อมาจะเปลี่ยนทุกๆ 12,000 กม.
  • รถที่มีซีซีน้อยกว่า 300-399 ซีซีจะทำการเปลี่ยนเมื่อรถมอเตอร์ไซค์ของเราวิ่งครบระยะ 1,000 กม. แรก ต่อมาจะเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม.
เครดิตภาพจาก : pantip.com/topic/32848927, youtube.com/watch?v=ir0hzDwDZ8U,shopee.co.th/น้ำมันเฟืองท้าย

Comment

ฮอนด้า สุดยอดมอเตอร์

จำหน่ายรถฮอนด้าใหม่ ไม่ต้องดาวน์ ไม่ต้องค้ำ ติดแบลคลิส ต่างจังหวัด ออกง่าย อนุมัติไว ” รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รับประกันศูนย์แท้ทุกคัน 

โทร.063-936-4546

Facebook Page

ข่าวสาร

Blog

ปัญหาผ้าเบรกรถมอเตอร์ไซค์หมดไว เกิดจากอะไร?

ผ้าเบรกรถมอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของระบบเบรกที่ช่วยให้รถสามารถหยุดหรือชะลอความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Blog

สายเบรกรถมอเตอร์ไซค์ คืออะไร?

สายเบรกรถมอเตอร์ไซค์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า สายเบรค เป็นชิ้นส่วนสำคัญของระบบเบรกที่มีหน้าที่ส่งแรงดันจากมือเบรกหรือเท้าเบรก

Blog

Honda เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ NX125RX 2024 อย่างเป็นทางการ

ตลาดประเทศจีนมักเป็นตลาดที่มักจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เฉพาะตัว เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ล่าสุด Honda NX125RX 2024 ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อเร็