ทำความรู้จัก New Honda Winner-X150 เวอร์ชั่น 2023 รถสปอร์ตครอบครัว

ค่าย Honda ได้ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตครอบครัว รุ่นใหม่อย่าง อย่าง New Honda Winner-X150 เวอร์ชั่น 2023 ที่ประเทศเวียดนาม วันนี้เราจะมารีวิวว่ารถรุ่นใหม่นี้ มีความน่าสนใจอย่างไร

รถ New Honda Winner-X150 เวอร์ชั่น 2023 ได้ไอเดียมาจากรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าอย่าง Winner-X150 ทางค่าย Honda ได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของตัวรถที่ถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มีการเพิ่มแฟริ่งข้างที่เหมือนกับรถ Honda CBR1000RR-R ที่ครอบไฟหน้า และที่ครอบแฮนด์ถูกเปลี่ยนแปลงใหม่เลย

ตัวสีรถจะใช้สีแดง น้ำเงิน และขาวนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เราเรียกกันว่าสี Tri-Color นอกจากตัวสีรถจะถูกทำสีใหม่แล้ว ลวดลายบนตัวรถก็ถูกออกแบบ ให้ดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ตัวขอบล้อจะเป็นแบบอัลลอยด์สีทองขนาด 17 นิ้ว ยิ่งทำให้รถดูโดดเด่นสะดุดตาเวลาที่ขับขี่

เครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้ มีขนาด149.8 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 11.5 แรงม้า (KW) ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด13.5 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที มีเกียร์ทั้งหมด 6 สปีด เป็นระบบแบบคลัตซ์มือWet Multi-Platte ระบบโซ่แบบมีโอริง ระบบโซ่แบบนี้จะใช้งานได้นานกว่าระบบโซ่แบบเก่า

โครงสร้างของตัวรถเป็นแบบ Backbone ระบบกันสะสเทือนหน้าเป็นแบบ Telescopic ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ Pro-Link ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ระบบเบรกทั้งล้อหน้า และล้อหลังมีความปลอดภัยมาก เป็นระบบเบรกแบบดิสก์เดี่ยว ABS ถังน้ำมันสามารถบรรจุน้ำมันได้มากถึง 4.5 ลิตร น้ำหนักของรถ 122 กิโลกรัม

ในเรื่องของราคา ทางค่าย Honda เอง ได้ตั้งราคาเริ่มต้น ของรถรุ่นนี้ อยู่ที่ 73,093 บาท ทางค่าย Honda เองตั้งใจทำรถรุ่นนี้ออกมาแข่งกับค่าย Yamaha ที่พึ่งปล่อยตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Yamaha Exciter 155 ออกมานั้นเอง ส่วนในไทยจะจัดวางจำหน่ายเมื่อไรนั้น คงจะต้องรอติดตาม

 

 

Comment

ฮอนด้า สุดยอดมอเตอร์

จำหน่ายรถฮอนด้าใหม่ ไม่ต้องดาวน์ ไม่ต้องค้ำ ติดแบลคลิส ต่างจังหวัด ออกง่าย อนุมัติไว ” รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รับประกันศูนย์แท้ทุกคัน 

โทร.063-936-4546

Facebook Page

ข่าวสาร

Blog

เข็มไมค์ความเร็วรถมอเตอร์ไซค์เสีย เกิดจากอะไร ?

เข็มไมล์เป็นอุปกรณ์ที่แสดงความเร็วของรถมอเตอร์ไซค์  ซึ่งมีความสำคัญต่อความปลอดภัยในการขับขี่ เนื่องจากช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถค

Blog

การเลือกน้ำมันเครื่องให้กับรถบิ๊กไบค์อย่างไร ใส่แล้วเครื่องไม่พัง

รู้หรือไม่ว่าการที่เราใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้คุณภาพ หรือไม่เหมาะสมกับตัวเครื่องยนต์ของรถบิ๊กไบค์ จะส่งผลเสียต่อตัวเครื่องยน